Thứ Hai, 1 tháng 9, 2008

7 PHƯƠNG PHÁP YOGA THIỀN

7 phương pháp Vairocana nghĩa là 7 phương tiện để nhận thức quá trình vật chất và tâm linh. Đó là 5 phương pháp kết hợp dùng những biện pháp vật chất dẫn đến Thiền định sâu sắc, Tư tưởng thường kiểm soát bởi các giác quan, chủ yếu là thị giác nắm vai trò kiểm soát này. Vì vậy không nháy mắt, không cử động, tập trung nhìn vào khoảng cách độ 1,65m.
HIỆU QUẢ 7 TƯ THẾ:
- 2 chân xếp bằng có tác dụng điều hoà Prana hít vào "hơi thở đi xuống"
- Tư thế quân bình phân bố đồng đều nhiệt lượng sống của cơ thể "hơi thở điều hoà nhiệt độ"
- Cột sống thẳng đồng thời với việc nâng cơ hoành có tác dụng điều hoà dòng Prana thấm nhuần khắp cơ thể "hơi thở đi vào khắp nơi"
- Cổ gập lại có tác dụng điều hoà Prana thở ra "hơi thở đi lên"
- Đầu lưỡi để trên vòm họng đồng thời nhìn tập trung có tác dụng dẫn Prana "hơi thở giữ sinh lực" vào kênh dẫn trung tâm " là kênh chính để hút Prana vào. Nó chạy dọc trung tâm cột sống, dẫn phụ xuất phát từ nó và phân bố năng lượng Prana ( tất cả các quá trình tâm linh - vật chất đều phụ thuộc vào) cho từng trung tâm luân xa (cakra)"
Trong 5 phương pháp trên "Prana" có nghĩa là chức năng kiểm soát năng lượng cơ thể. Không có tên gọi chính xác nào tương đương với các chữ trên trong các chuyên từ sinh lý học Châu Âu. Tiếng phạn gọi là Prãna.
5 Prana như vậy được dẫn vào kêng trung ương, còn những Prana khác"các Prana kiểm soát các quá trình tiêu hoá, bài tiết, lưu thông, truyền các nhịp của tư duy, cảm giác v.v..." kiểm soát các chức năng cũng đi vào đó và như vậy làm loé sáng lên trí tuệ bất khả tư nghị, còn được gọi là sự yên tịnh của cơ thể, sự bất động của thân thể hay là thân thể được đặt trong trạng thái tự nhiên
SỰ IM LẶNG
- Giữ im lặng sau khi đã thở hết ra, gọi là sự yên tĩnh hay bất động của lời nói , hay lời nói trong trạng thái tự nhiên.
- Đừng nghĩ về quá khứ và tương lai, đừng nghĩ hiện nay ta đang đi vào con đường Thiền định, đừng coi chân không là hư vô
- Ở giai đoạn này không nên cố gắng phân tích một trong những ấn tượng do 5 giác quan cảm nhận bằnh cách nói rằng: " cái đó tồn tại; cái đó không tồn tại, ít ra trong một lúc nào đó hãy thực hiện thiền định liên tục trong khi giữ gìn thân yên tĩnh như một đứa bé đang ngũ và tâm trí ở trong trạng thái tự nhiên"
SỰ TĨNH TÂM:
khi bỏ mọi hình thái tư duy và quán tưởng bằng tâm khí, giữ gìn thân yên tĩnh như đứa bé đang ngũ. Khi cố gắng chân thành và tinh tiến theo những chỉ dẫn được minh sư cho phép.
Chắc chắn sẽ khởi lên trạng thái đồng sinh
Tilopa đã nói: "Đừng tưởng tượng gì cả, đừng suy nghĩ, đừng phân tích, đừng suy ngẫm đừng tư duy: "Hãy giữ tâm trí trong trạng thái tự nhiên"
Vị pháp sư của các giáo lý đã nói: " Con đường pháp môn đã được các đức Phật đi qua là sự chú ý không phân tán"
Cái đó được gọi là sự tĩnh tâm, sự bất động của tâm trí, hay là trí tuệ trong trạng thái tự nhiên.

Không có nhận xét nào: